วันพุธที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2552

เรื่องเล่าในวันวุ่น ๆ

เรื่องของเรื่อง เกิดเมื่ออาทิตย์ที่แล้ว (19 ก.พ. 2552) โทรหาหลานสาวเพื่อบอก BD เจ๊แต่คุยไปมาเธอบอกว่า "อี๊ซื้อของให้มิลค์อย่างหนึ่งดิ มิลค์จะให้แม่วันเกิด" โหอี๊อิจฉาแม่นิจังที่มีลูกสาวน่ารัก อี๊ก็คิดอยู่นานว่าจะไปซื้ออะไรให้ดี ไป ๆ มา ๆ ก็เลยคิดว่ารอมิลค์มากรุงเทพก่อนแล้วก็จะทำเนียน ๆ ไปเลือกด้วยกันดีกว่า

แต่พ่อมิลค์ก็ดันมาเข้าโรงพยาบาล อดเลย!!! พูดถึงพ่อมิลค์ป่วยอี๊เพนก็ได้ไปเยี่ยมเพราะจะเอากล้องไปให้พี่พัทธ์ (อบต.บ้านเราจะพาเด็กนักเรียนมาเที่ยวกรุงเทพงานนี้พัทธ์สุดหล่อก็เลยตระเตรียมการว่าจะต้องถ่ายรูปที่วัดพระแก้ว) มาถึงโรงพยาบาลพี่นัทธ์ พี่วิว เอากันใหญ่ "เดี๋ยวก็กล้องหาย ไม่ต้องให้ไปหรอก ถ้ามันหายจะทำไง ฯลฯ" แต่อี๊เพนเห็นว่าเป็นประสบการณ์ชีวิตที่ดีหากพัทธ์จะได้เรียนรู้ที่จะเก็บภาพความประทับใจในวันที่มาเที่ยววัดพระแก้ว อี๊เพนก็เลยตัดสินใจเอาไปให้ น้าปุ๋มก็เลยแวบไปซื้อกระเป๋าสะพายให้พัทธ์แบบเล็ก ๆ สำหรับใส่กล้องติดตัวไว้ตลอด อืม...พัทธ์ดูภูมิใจน่าดู ไม่วายที่ทุกคนจะบอกพัทธ์ว่า "ห้ามหายนะ ห้ามถ่ายเพื่อน ห้ามวางลืม ห้ามถอดกระเป๋าออกจากตัว" "รู้แล้วน่า" พัทธ์บอก


ขากลับแม่ต้องขับรถกลับเองน้าปุ๋มก็เลยขับมาส่งเด็ก ๆ ที่บ้านดีกว่า"ปลอดภัยไว้ก่อน" ส่วนอี๊นั่งมากับแม่ก็เลยมากินหมูกะทะกันที่ริมน้ำบรรยากาศดี และก็อร่อยใช้ได้นะ คราวหลังหากไปกินอี๊เพนจะซื้อเบคอนจากกทม.ไปให้ลองชิมกันแล้วจะติดใจนะ

ช่วงนี้กว่าจะกลับถึงบ้านเกือบ 3 ทุ่มทุกวัน รถติดเพราะมีชุมนุมเส้นทางที่อี๊เพนต้องผ่าน ก็เลยห่างหายการเขียนไปกลับมาเขียนเลยเล่าซะยาว เกือบลืมอีกเรื่องที่ต้องเขียนไว้หากพ่อมิลค์มาอ่านลูกชายอาจตกกระป๋อง (แซวเล่นนะพี่วิว) หลานสาวเธอบอกว่า "เดี๋ยวมิลค์จะซื้อน้ำขวดให้พ่อไปกินที่โรงงาน พ่อจะได้ไม่เป็นนิ่ว" อี๊ก็ลืมถามว่ารู้ได้ไงว่ากินน้ำขวดแล้วจะไม่เป็นมัวแต่หัวเราะอยู่ สันนิฐานว่าเธอคงได้ฟังจากหมอเป็นแน่ว่าสาเหตุโรคต้องมาจากกินน้ำไม่สะอาด (อันนี้อี๊เดาเอานะ)

กลับไปถึงบ้านมิลค์ มิลค์เรียก "พี่รวยเงิน" (คงเรียกเฉยๆ) ตามสไตล์มิลค์ แต่แม่เล่าให้อี๊เพนฟังเรื่องที่
มิลค์พูดกับแม่ว่า "มิลค์บอกพี่รวยเงินว่าให้ช่วยให้พ่อหายไวๆ"

เอากับเธอสิ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น